6 BƯỚC HOÀN HẢO KHI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING MẪU

Việc lập một bản kế hoạch digital marketing mẫu không hề dễ dàng, đòi hỏi những ai làm việc trong ngành cần có kiến thức cơ bản cũng như nghiên cứu sâu rộng. Một bản kế hoạch hoàn hảo sẽ giúp doanh nghiệp nắm trong tay tới 50% thành công. Các marketer đã sẵn sàng thực hiện theo 6 bước dưới đây?

kế hoạch digital marketing mẫu
Kế hoạch digital marketing được xây dựng như thế nào? – Ảnh: Internet

Nghiên cứu – Phân tích thị trường

Trước khi bắt đầu một chiến lược hoạt động nào, bạn cũng cần dành thời gian nghiên cứu, phân tích thị trường hiện tại. Từ kết quả phân tích, doanh nghiệp tiến hành phân khúc khách hàng, nhận dạng khách hàng tiềm năng, phân tích thêm đối thủ cạnh tranh để có kế hoạch đầu tư chính xác. Bước đầu tiên này cũng là bước quan trọng nhất quyết định hướng đi tiếp theo. Một số khía cạnh doanh nghiệp cần nghiên cứu như:

  • Đặc điểm kinh doanh trên thị trường hiện tại.
  • Đặc điểm của sản phẩm đang trên thị trường mục tiêu, từ đó phân tích thêm nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
  • Tìm hiểu về các sản phẩm tương đương, sản phẩm cạnh tranh, sau đó rút ra ưu – nhược điểm để cải thiện sản phẩm của doanh nghiệp mình.
  • Nghiên cứu doanh số của các doanh nghiệp cùng ngành.

Xác định rõ mục tiêu

Mục tiêu càng cụ thể, doanh nghiệp càng dễ dàng xác định hướng đi chính xác và có bản kế hoạch phù hợp, đồng thời, việc đo lường thị trường diễn ra cũng thuận lợi hơn. 4 bước quan trọng khi thiết lập mục tiêu:

  • Xây dựng hệ thống nhận biết thương hiệu thông qua mạng xã hội.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng.
  • Xây dựng cộng đồng khách hàng thông qua các chiến lược remarketing.
  • Dự đoán doanh số bán hàng kỳ vọng.

Lập kế hoạch digital marketing mẫu

Sau khi nắm được tình hình thị trường và đối tượng mục tiêu, đã đến lúc bạn lên một bản kế hoạch hoàn hảo. Kế hoạch càng chi tiết thì doanh nghiệp càng dễ quản lý và thực hiện, đồng thời những người được phân công cũng không quá bỡ ngỡ khi tham gia vào dự án. Cụ thể, kế hoạch digital marketing cần đảm bảo những nội dung: Thông điệp quảng cáo, đối tượng tiếp nhận, dự trù ngân sách, thời gian hoạt động, hiệu quả thu được sau chiến dịch, dự đoán rủi ro gặp phải…

Kế hoạch marketing sản phẩm
Kế hoạch marketing sản phẩm cần được xây dựng chính xác – Ảnh: Internet

Lựa chọn công cụ digital marketing phù hợp

Tùy vào kế hoạch mẫu cũng như mục tiêu khác nhau mà các doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ riêng khi thực hiện như:

  • SEO: SEO giúp tối ưu trang web, đồng thời giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm google.
  • Google Ads: Quảng cáo sản phẩm thông qua google, đây là công cụ tính phí.
  • Social Media: Marketing thông qua trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo, Twitter…
  • Mobile marketing: Marketing trên giao diện điện thoại di động.
  • Email marketing: Công cụ marketing không mới, đã được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt đối với nhân viên văn phòng.
  • Affiliate marketing: Quảng cáo sản phẩm thông qua các trang web khác.

Quảng cáo truyền thông

  • Sử dụng quảng cáo truyền hình, các trang web “vàng”
  • Phát tờ rơi, thư mời, bưu thiếp
  • Tổ chức sự kiện, workshop giới thiệu sản phẩm
  • Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, doanh nghiệp…
  • Quảng cáo thông qua bài viết trên các báo địa phương, báo chuyên ngành…

Đo lường hiệu quả, hiệu chỉnh kịp thời

Bất kỳ một chiến dịch nào cũng cần được theo sát, ghi chép ưu điểm nội trội của kế hoạch, đo lường mức độ hiệu quả dựa vào thống kê chi tiết. Qua đó, doanh nghiệp sẽ hiệu chỉnh ngay những vấn đề tồn đọng hoặc chưa mang lại kết quả tốt, xử lý các sự cố xảy ra bất ngờ.

đo lường kết quả chiến dịch digital marketing
Doanh nghiệp cần đo lường kết quả chiến dịch digital marketing để có hướng đi đúng đắn – Ảnh: Internet

Việc lập kế hoạch digital marketing mẫu cho phép marketer tìm hiểu thị trường, xây dựng chiến lược hoàn hảo nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần liên tục trau dồi kiến thức, tìm hiểu xu hướng thị trường. Quy trình 6 bước trên đây sẽ là bí quyết giúp bạn thực hiện kế hoạch marketing chính xác và thuận lợi nhất.

Bài viết nói về: 6 BƯỚC HOÀN HẢO KHI XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING MẪU
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/ke-hoach-digital-marketing-mau Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT

Brand awareness là gì? tầm quan trọng và cách xây dựng Brand Awareness như thế nào?