Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Đối với doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh, bán hàng, Google Adwords luôn là một giải pháp hữu hiệu hàng đầu để đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng. Không chỉ vậy, nó còn giúp họ dễ dàng tìm thấy khách hàng tiềm năng mà không cần tốn kém nhiều ngân sách. Vậy bạn đã hiểu và biết cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords  một cách nhanh chóng, đơn giản trên công cụ tuyệt vời này chưa? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

CÁCH KIỂM TRA TỪ KHÓA TRÊN GOOGLE ADWORDS
Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google. Ảnh: Internet

Google Adwords là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu… và được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Thông qua việc chi tiêu ngân sách bằng các chiến dịch chạy quảng cáo trên Google Adwords, mẫu quảng cáo của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, bán hàng sẽ được hiển thị ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google để có cơ hội tiếp cận cao nhất với khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm. Nhưng để các chiến dịch này đạt hiệu quả cao nhất thì vai trò của từ khóa (keyword) trong Google Adwords là một yếu tố vô cùng quan trọng. Việc kiểm tra thứ hạng từ khóa của Google Adwords sẽ quyết định thứ hạng mẫu quảng cáo của bạn.

Vậy từ khóa Google Adwords là gì?

Từ khóa Google Adwords là những từ hoặc cụm từ mô tả thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà các đơn vị, doanh nghiệp đang muốn chúng hiển thị trong mẫu quảng cáo. Các từ khóa này có vai trò giúp các mẫu quảng cáo hiển thị trước những truy vấn của người dùng.

Google Adwords đóng vai trò quan trọng
Từ khóa Google Adwords đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Ảnh: Internet

Cụ thể là khi người dùng tìm kiếm một thông tin, sản phẩm, dịch vụ… nào đó, họ sẽ nhập từ khóa vào ô tìm kiếm và Google sẽ dựa vào dữ liệu này để truy vấn trong kho dữ liệu, trả về các kết quả tự nhiên lẫn quảng cáo. Lúc này, các từ khóa Google Adwords của bạn càng có thứ hạng và có tính cạnh tranh cao càng giúp cho mẫu quảng cáo của bạn có cơ hội hiện thị tốt nhất để người dùng thấy được. Điều này còn giúp cho ngân sách của các chiến dịch quảng cáo được tiết kiệm tối đa nhất.

Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy chọn được các từ khóa Adwords có liên quan đến đặc trưng, đặc thù của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình. Đồng thời phải chú ý và không được bỏ quên xu hướng tìm kiếm của người dùng để tìm được những từ khóa hữu ích nhất.

Có mấy dạng từ khóa trong Google Adwords?

Để có thể kiểm tra từ khóa Google Adwords và lựa chọn ra những từ khóa hiệu quả nhất, bạn cần nắm được các loại từ khóa Google Adwords sau:

  • Từ khóa đối sánh chính xác: Tức là người dùng sẽ nhập chính xác từng chữ của từ khóa này trong ô tìm kiếm của Google.
  • Từ khóa đối sánh rộng: Khi người dùng nhập những từ là từ đồng nghĩa, có ý nghĩa tương đồng hay chứa từ nằm trong từ khóa của bạn vào ô tìm kiếm.
  • Từ khóa đối sánh cụm từ: Từ khóa của bạn trùng hhoặc có chứa cụm từ mà người dùng tìm kiếm.
  • Từ khóa đối sánh chỉnh sửa: Khi người dùng tìm kiếm đúng từ khóa của bạn hoặc nội dung tìm kiếm của họ chứa từ khóa của bạn nhưng theo thứ tự khác.
Có 4 dạng từ khóa Google Adwords
Có 4 dạng từ khóa Google Adwords. Ảnh: Internet

Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

Cách 1: Sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục

Với các này, Google Adwords sẽ dựa vào: cụm từ, trang web hoặc danh mục của bạn để đưa ra các từ khóa có liên quan cho bạn, đồng thời còn cho biết độ cạnh tranh, ngân sách ước tính cho mỗi từ khóa quảng cáo adwords.

Thực hiện như sau:

  • Đánh dấu cụm từ, trang web hoặc danh mục của bạn vào mục tìm kiếm này.
  • Chọn khu vực bạn muốn xem lượng tìm kiếm ở đó.
  • Chọn ngôn ngữ bạn muốn xem.
  • Click vào “Lấy lượng tìm kiếm” ở gần góc cuối trái là xong.
sử dụng cụm từ, trang web
Kiểm tra từ khóa bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục. Ảnh: Internet

Ví dụ: Bạn có một từ khóa chính là: “học nấu ăn”, sau khi bạn tìm kiếm kiểm tra theo hình thức này thì nó sẽ gợi ý cho bạn một số từ khóa khác liên quan như: học nấu ăn chuyên nghiệp, học nấu ăn gia đình, học nấu ăn TP. HCM… và rất nhiều từ khác nữa. Dựa vào đó, bạn có thể tìm cho mình từ khóa tối ưu nhất cho chiến dịch của mình.

Cách 2. Tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm

Bạn nhập và chọn các tiêu chí kiểm tra từ khóa trên các bạn nhấp vào ô. Lấy ý tưởng bên góc trái để bắt đầu lấy thông tin liên quan đến từ, cụm từ được nhập, cùng với đó là một loạt các từ khóa liên quan khác.

Khi bạn nhập một từ, cụm từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình thì công cụ sẽ trả về cho các bạn một danh sách các từ khóa liên quan cùng với thông số liên quan đến các từ khóa này trong đó các các thông tin quan trọng bao gồm:

  • Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng.
  • Mức độ cạnh tranh của các từ khóa.
  • Giá thầu đề xuất cho mỗi từ khóa khi quảng cáo.
dữ liệu và xu hướng tìm kiếm
Kiểm tra từ khóa bằng cách tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm. Ảnh: Internet

Ví dụ: Bạn có từ khóa muốn xem là: quảng cáo goolge adwords”, kết có : khu vực Toàn Việt Nam và ngôn ngữ là Việt Nam thì có kết quả sau:

  • Lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng: 1900.
  • Giá click trung bình: 20.932đ.
  • Độ cạnh tranh: Cao.

Cách 3: Kiểm tra thủ công

Bạn có thể check thứ hạng từ khóa Google Adwords bằng cách thủ công là tra cứu ngay trên trang tìm kiếm của Google và để ở chế độ tìm kiếm ẩn danh. Sở dĩ vì trong quá trình tìm kiếm của bạn, Google luôn dựa trên những thói quen, lịch sử tìm kiếm của bạn để hiện thị những kết quả tìm kiếm mà bạn đã từng truy cập lên đầu do hiện tượng lưu cache trong trình duyệt của Google. Vậy nên với cùng một từ khóa trên công cụ tìm kiếm google nhưng với 2 người dùng khác nhau sẽ đưa ra những kết quả khác nhau.

tìm kiếm ẩn danh
Kiểm tra từ khóa bằng cách tìm kiếm ẩn danh. Ảnh: Internet

Để đánh giá chính xác nhất thứ hạng từ khóa Google Adwords bằng phương pháp này, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

  1. Mở Google Chrome với giao diện ẩn danh.
  2. Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm của công cụ Google và kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords.

Cách 4: Kiểm tra thông qua một trang web khác

Bạn có thể tham khảo những trang web kiểm tra từ khóa Google Adwords như:

  • https://ift.tt/2T3UK1c
  • http://ranking.helu.vn
  • http://www.nqhweb.com

Cách 5: Kiểm tra từ khóa bằng phần mềm

Dùng phần mềm là một cách kiểm tra từ khóa mang lại kết quả nhanh chóng cho doanh nghiệp. Có những phần mềm bạn phải trả phí và những phần mềm miễn phí.

Việc kiểm tra từ khóa Google Adwords sẽ giúp các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có được những thông tin chính xác liên quan đến các từ khóa như: lưu lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh, ngân sách ước tính… từ đó giúp bạn có thể dễ dàng chọn được những từ khóa tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Adwords của mình. Hy vọng những thông tin cung cấp trên đã giúp bạn có thêm những tham khảo hữu ích.

Bài viết nói về: Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/google-adwords Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Integrated marketing communication là gì? Vai trò và các công cụ truyền thông

BREADCRUMBS LÀ GÌ? CÁCH DÙNG BREADCRUMBS TỐI ƯU SEO HIỆU QUẢ