Error 500 là gì? Cách khắc phục lỗi Error 500 như thế nào?

Lỗi Error 500 thường xuyên xuất hiện trong quá trình trình duyệt web. Điều này gây ảnh hưởng đến người dùng, thông thường các website thiết kế khác nhau sẽ có thông báo lỗi này khác nhau. Hãy cùng Flava Entertainment Productions (FEP) tìm hiểu xem Error 500 là gì và cách khắc phục chúng một cách hiệu quả nhất.

Error 500 là gì

Error 500 là lỗi thường gặp khi trình duyệt website (Ảnh: Internet)

Error 500 là gì?

Error 500 là một lỗi chung chung với mã trạng thái là HTTP 500 thường xuất hiện khi máy chủ website bị lỗi, không thể cung cấp thông tin cho người dùng. Lúc này, website sẽ không hiện như bình thường mà máy chủ sẽ gửi trang lỗi 500 đến trình duyệt và hiện lên màn hình của người dùng.

Một số thông báo lỗi Error 500

Mỗi website được thiết kế khác nhau sẽ có những nội dung thông báo khác nhau. Một số dạng thông báo như sau:

  • HTTP 500 Internal Error
  • 500 Internal Server Error
  • Internal Server Error
  • 500. That’s an error
  • HTTP Error 500
  • HTTP 500 –  Internal Server Error
  • Temporary Error (500)
  • 500 Error

Một số website còn thể hiện lỗi này bằng những hình ảnh vui nhộn để giúp người dùng không khó chịu khi gặp phải.

Có Nhiều cách thể hiện lỗi Error 500

Có Nhiều cách thể hiện lỗi Error 500 (Ảnh: Internet)

Cách khắc phục lỗi Error 500

Đây là lỗi từ trang web nên người dùng không thể tự khắc phục được. Cách người dùng có thể làm là báo cho người quản trị web hoặc thử thực hiện những thao tác sau:

Tải lại hoặc F5 trang

Lỗi 500 Internal Server Error thường chỉ là lỗi tạm thời nên bạn có thể thử khắc phục bằng cách tải lại trang hoặc nhấn F5 để refresh lại trang.

Xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt

Lỗi 500 Error cũng có thể xuất phát từ bộ nhớ cache của website gặp sự cố. Bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt để xem có khắc phục được không. Tuy nhiên trường hợp này ít khi xảy ra.

Xóa cookies trên trình duyệt

Bạn có thể thử xóa cookies trên trình duyệt để khắc phục lỗi Error 500. Sau khi đã xóa xong, bạn bắt đầu khởi động lại trình duyệt và truy cập lại trang web.

Khắc phục từ máy chủ

Nguyên nhân dẫn đến lỗi Error 500 chủ yếu là do máy chủ. Do đó, người quản trị website có thể khắc phục lỗi này từ máy chủ.

Sai quyền cho file đối với file

Một trong những nguyên nhân dẫn đến lỗi Error 500 có thể là do bạn thiết lập sai quyền cho phép các file hoặc thư mục trên máy chủ. Bạn hãy xem lỗi hiển thị trên URL và xác nhận lại quyền cho phép các file và thư mục.

Lỗi PHP Server Timed Out

Nếu có một lỗi trên PHP và khiến server không đọc được file PHP cũng sẽ gây nên tình trạng lỗi Error 500. Trong một số trường hợp lỗi này cũng sẽ xảy ra nếu server quá tải, lượng truy cập vào website thì không thể điều chỉnh.

Lỗi file .htaccess

Nếu file .htaccess bị lỗi do chứa nhiều mã code lỗi sẽ gây nên lỗi Error 500. Để khắc phục, bạn hạn chế lỗi trên file .htaccess. Cách để xác định xem có phải website của bạn bị Error 500 là do file .htaccess là bạn thử xóa hoặc di chuyển file sau đó tải lại hoặc f5 trang web lại một lần nữa. Nếu lỗi Error 500 không còn thì có nghĩa là file .htaccess đã gây ra lỗ này.

Lưu ý gặp lỗi này khi đang giao dịch thanh toán

Bạn không nên tải lại website khi gặp lỗi Error 500 lúc đang giao dịch thanh toán vì rất có thể sẽ rất đến thực hiện giao dịch đến 2 lần giống nhau. Có một số website sẽ ngưng giao dịch khi sự cố xảy ra nhưng sẽ thật rắc rối nếu những trang web gặp lỗi trong lúc bạn đang giao dịch thanh toán.

Trong trường hợp này, bạn có thể xem bản lưu của trang web nhưng chỉ áp dụng được cho các trang web tĩnh (static website) hoặc những bài báo cũ còn những trang web động (dynamic website) hay những trang tin tức được cập nhật theo thời gian thì sẽ không hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng Google Cache để truy cập bản lưu cache của một website. Cách thực hiện: bạn tìm kiếm trang cần truy cập, click vào biểu tượng mũi tên phía dưới đường link rồi chọn “Bản lưu” để xem chúng, có thể chọn chế độ xem Text only version để trang web tải nhanh hơn nhưng sẽ không có hình ảnh. Ngoài Google cache, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Wayback Machine.

xem lại bản lưu

Bạn có thể xem lại bản lưu ở đây (Ảnh: Internet)

Error 500 là lỗi thường gặp tuy nhiên để khắc phục nó thì có rất nhiều cách khác nhau. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ không gặp trở ngại khi gặp lúc này trong lúc trình duyệt web.
Theo dõi chuyên mục Digital Marketing để cập nhật các bài viết mới nhất nhé.

Bài viết nói về: Error 500 là gì? Cách khắc phục lỗi Error 500 như thế nào?
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/error-500 Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT

Brand awareness là gì? tầm quan trọng và cách xây dựng Brand Awareness như thế nào?