IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT

Sự phát triển của công nghiệp 4.0 kéo theo nhu cầu tối ưu các hoạt động marketing ở hầu hết các doanh nghiệp. Trong đó, IFTTT là một công cụ ảo đóng vai trò “trợ lý” hoàn hảo cho việc tự động hóa quy trình. Vậy IFTTT là gì? Cùng tìm hiểu những điều thú vị quanh công cụ tuyệt vời này nhé.

IFTTT là gì
IFTTT – Công cụ tự động hóa cho quy trình marketing – Ảnh: Internet

IFTTT là gì?

IFTTT viết tắt từ “If This, Then That” (Tạm dịch: Nếu như thế này thì sẽ như thế kia). Như vậy, IFTTT giúp lập trình từng bước xử lý công việc với công thức: Khi có bước này xảy ra thì bước tiếp theo sẽ diễn ra. Theo quy trình này, nếu một ứng dụng có bất kỳ thay đổi nào thì mặc định ứng dụng còn lại cũng có thay đổi tương tự.

Ví dụ: Facebook và Twitter là hai trang mạng xã hội hoàn toàn khác nhau, tuy nhiên nếu người dùng sử dụng hashtag trên Twitter như một công cụ SEO thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng IFTTT để đưa bài đăng lên Facebook. Nhờ IFTTT, bạn dễ dàng tự động chia sẻ lên một trang khác mà không cần thao tác gì thêm.

Lợi ích mang lại khi sử dụng IFTTT

  • Tăng traffic: Lượt truy cập khi có sự tác động của IFTTT tăng đáng kể thông qua các trang bookmark, mạng xã hội…
  • Tiết kiệm tài chính và thời gian: Vì là quy trình tự động được lập trình sẵn nên IFTTT có khả năng hoạt động mọi lúc mọi nơi, thậm chí khi bạn đang ngủ. Đồng thời, việc tự động hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản tài chính không nhỏ cho việc thuê nhân lực.
  • Tìm kiếm backlink: Ngoài nội dung website, bạn có thể tìm kiếm backlink thông qua việc chia sẻ trên Tumblr, Facebook, Instagram, Linkedin, WordPress…

Tính năng của IFTTT

Cách sử dụng thông báo từ IFTTT:

  • Sử dụng email để theo dõi tin tức, công việc hàng ngày.
  • Dùng SMS khi cần thông báo khẩn cấp.
  • Evernote/ Google Sheet là công cụ lưu trữ thông báo kiểm tra hàng tuần, hàng tháng.

Tùy mục đích sử dụng và quy mô, tính chất hoạt động của doanh nghiệp mà người lập trình có thể lựa chọn các tính năng khác nhau. Một số tính năng nổi bật của IFTTT có thể kể đến:

Theo dõi bài viết của đối thủ: Thông thường, marketer dùng IFTTT để tạo mẫu email thông báo mỗi khi bài đăng mới của đối thủ được ra mắt bằng cách nhập RSS của đối thủ trong phần If This, email công ty vào Then That. Trong trường hợp đối thủ của bạn không sử dụng RSS, hãy tìm đến Fivefilters.

IFTTT giúp nghiên cứu đối thủ
IFTTT giúp doanh nghiệp nghiên cứu tình hình đối thủ cạnh tranh – Ảnh: Internet

Nghiên cứu và lưu trữ email của đối thủ: Việc nghiên cứu, phân tích, thậm chí là lưu trữ email của đối thủ không còn quá khó khăn nhờ có IFTTT. Việc theo dõi loại tài liệu này giúp doanh nghiệp dần hoàn thiện các kế hoạch nghiên cứu. Trong If This, bạn chọn email, tiếp theo tại mục “New email from” thì chọn đối thủ, kết thúc bằng Evernote trong Then That.

Theo dõi kênh Youtube của đối thủ: Thông qua IFTTT, doanh nghiệp cập nhật liên tục và mới nhất những video vừa xuất bản của đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, toàn bộ video sẽ được tự động lưu trữ trong một thư mục riêng đã được tạo sẵn trên Google Drive.

Chia sẻ bài viết lên mạng xã hội từ WordPress: Từ Applet, doanh nghiệp có thể liên kết với bất kỳ trang mạng xã hội thường dùng của “dân” marketer như Twitter, Linkedin, Facebook, Instagram, Pinterest… Bài đăng sẽ được tự động share ngay sau khi đăng tải trên trang chính mà người dùng không cần đến bất kỳ một thao tác nào khác.

Quy trình lập trình IFTTT trải qua 3 bước chính:

  • Lên ý tưởng sử dụng IFTTT (vạch rõ kế hoạch, mục đích, thời gian và đối tượng mục tiêu).
  • Lập trình IFTTT theo công thức chuẩn.
  • Tối ưu hóa các tính năng của IFTTT.
IFTTT giúp chia sẻ bài viết
IFTTT giúp chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội phổ biến – Ảnh: Internet

Việc lập trình các công cụ tự động hóa giúp người làm marketing dễ dàng tối ưu chiến dịch, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí hoạt động hơn phương pháp truyền thống. Hiểu IFTTT là gì, các marketer sẽ có cách tăng traffic, rút ngắn thời gian thành công của dự án, đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu trên nhiều trang truyền thông.

Bài viết nói về: IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/ifttt Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Brand awareness là gì? tầm quan trọng và cách xây dựng Brand Awareness như thế nào?