Tạo Google Sites Chuyên Nghiệp Miễn Phí Như Thế Nào?

Làm thế nào để tạo website riêng cho doanh nghiệp? Giới thiệu đến bạn cách tạo Google Sites chuyên nghiệp. Đây là công cụ tạo trang web phổ biến, tối giản hiện nay. Đặc biệt bạn có thể tự tùy chỉnh các bố cục mà không cần dùng bất kỳ thuật toán nào! Mời bạn tham khảo tại bài viết này nhé!

tạo Google Sites chuyên nghiệp
Google Sites – Công cụ tạo trang web chuyên nghiệp, đơn giản (Ảnh: Internet)

Google Sites là gì?

Google Sites là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, người dùng có thể tạo trang web dễ dàng nhất. Có thể nói rằng Google Sites giống như dịch vụ SharePoint – công cụ tạo trang web của Microsoft. Khi người dùng sử dụng Google Sites sẽ được chạy trên một trong những máy chủ của công ty, không mất phí, thoải mái dùng các tiện ích Picasa mà không cần lập trình phức tạp. Bên cạnh đó, Google Sites có giao diện dễ sử dụng, bạn có thể chia sẻ các thông tin trong nhóm nhỏ hoặc tập thể và nhiều tính năng khác.

Những tính năng của Google Sites

Những tính năng khác biệt của Google Sites mà bạn nên biết:

  • Tạo website miễn phí, nhanh chóng, tiện lợi và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của từng người.
  • Chức năng File Cabinet có thể chia sẻ, upload tập tin với dung lượng khoảng 10GB và tốt hơn những host tính phí. Họ chỉ cho tệp khoảng 2GB.
  • Nội dung đa phương tiện được đưa vào trang nào của website đều có thể tải lên bởi dạng tin đính kèm.
  • Được cấp phép trang web để ở chế độ riêng tư (private) hoặc mọi người (public) để chỉnh sửa trang web theo ý muốn. Ngoài ra, Google Sites còn có chế độ cấp quyền người vào trang web mới để tùy chỉnh trang.
  • Có thể tìm kiếm nội dung trên website qua các các công cụ tìm kiếm hiện nay.
  • Google Sites giúp chia sẻ nhanh chóng website của bạn với nhóm của bạn, hoặc chia sẻ cho toàn bộ đối tác chỉ bằng một cú click chuột.
  • Độ bảo mật và tin cậy của Google Sites rất tốt.

Cách tạo Google Sites chuyên nghiệp

Bước 1: Đăng ký website riêng

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang https://ift.tt/TRxLxt.

Sau đó nhập địa chỉ email, mật khẩu (nên dùng tài khoản của Gmail của Google), rồi nhấn nút Create Site ở cửa sổ kế tiếp.

Những thông tin thiết lập về Sites gồm:

  • Tên trang web của bạn (Site Name).
  • Mô tả trang web (Site Description).
  • Chọn chủ đề (Site Theme).
  • Nhập mã số hiển thị (Please type the code shown).

Sau đó, bạn nhấn “Create Site” để hoàn tất bước 1.

Giao diện Google Sites
Giao diện Google Sites (Ảnh: Internet)

Bước 2: Thiết kế giao diện

Để tùy chỉnh giao diện website, bạn chọn “Edit Page” có biểu tượng là hình bút chì ở góc trên bên phải. Sau đó bạn có thể Insert (chèn) hình ảnh, link, liên kết…, Format (định dạng), Table (bảng)… tương tự như các công cụ của Google.

những tính năng của Google Sites
Bên phải trang chủ là những tính năng của Google Sites (Ảnh: Internet)

Trong đó, tính năng HTML giúp bạn dễ dàng kiểm tra, chỉnh sửa, thêm hiệu ứng cho website mà Google Sites có sẵn. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra các trang con, đặt tên, chọn địa chỉ, chọn mẫu… Sau đó, bạn nhấn “Save” để lưu lại giao diện trên.

Bước 3: Xây dựng bố cục

Bạn chọn “Edit Page” để thay đổi nội dung của website như: font chữ, kích thước chữ hiển thị, lời giới thiệu… để thu hút khách hàng truy cập vào website.

điều chỉnh mọi bố cục trên website
Bạn có thể tự điều chỉnh mọi bố cục trên website (Ảnh: Internet)

Bước 4: Thêm file media

Những file media như hình ảnh, video sẽ giúp cho website của bạn ấn tượng hơn. Với cú pháp đơn giản là chọn vào mục “Insert > Image”. Sau đó sẽ hiện ra một pop-up để bạn chèn hình bạn muốn vào website.

Ngoài ra, nếu hình ảnh của bạn nằm ở trang web thì bạn chọn mục Uploaded Image, sau đó nhấn nút Browse > Open > Add Image để cập nhật lên website. Bạn cũng có thể điều chỉnh hình ảnh như canh trái, phải, giữa và phóng to, thu nhỏ hình ảnh.

Với giao diện của Google Sites, bạn dễ dàng tùy chỉnh các layout, cũng như thao tác đơn giản và không cần dùng thuật toán hay kỹ thuật phức tạp nào. Bên cạnh đó, Google Sites mở rộng nội dung thiết kế website với nhiều giao diện khác nhau và hoàn toàn miễn phí.

Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã tạo Google Sites chuyên nghiệp mà không mất nhiều thời gian hoặc kỹ thuật phức tạp nào cả. Hãy cùng khám phá và tự tìm hiểu những tính năng của Google Sites để tạo trang web ấn tượng nhé!

Bài viết nói về: Tạo Google Sites Chuyên Nghiệp Miễn Phí Như Thế Nào?
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/google-sites Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT

Brand awareness là gì? tầm quan trọng và cách xây dựng Brand Awareness như thế nào?