Tỷ Lệ Thoát Là Gì? Ứng Dụng, Tầm Quan Trọng Của Bounce Rate

Những gì bạn cần biết về tỷ lệ thoát

Trong mọi trường hợp, từ UX đến phân tích đến CRO, bạn sẽ học cách phân tích, sử dụng và hiểu tỷ lệ thoát để nhận Thảo luận về tỷ lệ thoát. Trong mọi trường hợp, từ UX đến CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi), bạn sẽ học cách phân tích, sử dụng và hiểu tỷ lệ thoát để nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Những hiểu lầm nghiêm trọng về tỷ lệ thoát trong marketing

Các hướng dẫn này sẽ cố gắng quét ở các cấp độ khác nhau. Từ định nghĩa cơ bản về tỷ lệ thoát cho đến tác động của nó đối với SEO và tỷ lệ thoát phải là bao nhiêu – chúng tôi sẽ xử lý tất cả mọi thứ. Chúng ta cần hiểu rõ, và đặt nghi vấn: “Làm thế nào để chúng ta đối phó với nó?” Cố gắng làm cho tỷ lệ thoát thấp đi nhằm tăng khả năng tiếp thị.

Cho dù bạn là chuyên gia SEO, tối ưu hóa chuyển đổi, UX, nhà phân tích thị trường hoặc bất kỳ ai khác làm việc trên trang web đang xem dữ liệu, bạn sẽ sử dụng hướng dẫn này. Bất kể, bạn có thể coi nó như một hướng dẫn tham khảo về tỷ lệ thoát và tiếp thị trực tuyến.

Bài viết này chúng ta sẽ điểm qua các thông tin:

  • Tỷ lệ thoát trong Google Analytics.
  • Kiểm tra so sánh tỷ lệ thoát – Tỷ lệ thoát tốt là gì?
  • Tác động của tỷ lệ thoát của công cụ tìm kiếm – Tỷ lệ thoát có ảnh hưởng đến SEO không? Bạn có thể làm gì về nó?
  • Tỷ lệ thoát e-mail – Tỷ lệ thoát e-mail có nghĩa là gì?
  • Bounce Rate vs Exit Rate – Sự khác biệt là gì? Tại sao điều này lại quan trọng?
  • Tỷ lệ thoát và tối ưu hóa chuyển đổi – Làm thế nào để bạn đối phó với tỷ lệ thoát?
  • Kết luận.

Chúng tôi sẽ cố gắng giữ bài viết này ngắn gọn nhất có thể.

Phải nói rằng, chúng tôi thảo luận rất nhiều, vì vậy hãy thử hướng dẫn này như một giải pháp cụ thể cho vấn đề của bạn. Nếu bạn muốn biết tác động của tỷ lệ thoát đối với SEO… hãy tiếp tục đọc bài viết nào.

Tổng quan về tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là một biện pháp được sử dụng trong phân tích mạng. Theo một nghĩa cơ bản, tỷ lệ thoát là tỷ lệ khách truy cập vào và sau đó rời khỏi trang, thay vì ở lại trang và tương tác với nó một cách đáng kể.

Mọi người sử dụng tỷ lệ thoát như một chỉ số của một trang web thành công và hiệu quả. Lý do (mặc dù không phải lúc nào cũng vậy) là tỷ lệ thoát cao là kém và tỷ lệ thoát thấp là tốt. Tất nhiên, đây là một thực tế đơn giản. Tỷ lệ thoát cao trên trang hỗ trợ khách hàng có thể cho thấy rằng người dùng đã tìm ra giải pháp cho vấn đề và nhảy lên với niềm vui. Tuy nhiên, tỷ lệ thoát trên các trang đích cao, điều đó có nghĩa là bạn có thể cải thiện các trang của mình.

Bất kể, tỷ lệ thoát chủ yếu liên quan, được sử dụng rộng rãi, phổ biến và rất thú vị cho các nhà phân tích web. Hướng dẫn này sẽ thảo luận về các định nghĩa chi tiết (đối với các nền tảng phân tích cụ thể) và việc sử dụng tỷ lệ thoát trong marketing và design, SEO và các nền tảng khác.

Tỷ lệ thoát là một chỉ báo được sử dụng rộng rãi được sử dụng rộng rãi trong phân tích lưu lượng mạng và kỹ thuật số. Mặc dù hầu hết mọi người sử dụng nó như một dấu hiệu của sự thành công, ý nghĩa thực sự của nó đôi khi bị hiểu sai.

Tỷ lệ thoát là gì?

Tỷ lệ thoát là gì? Định nghĩa về tỷ lệ thoát (Bounce Rate) đơn giản là tỷ lệ người dùng rời khỏi trang sau khi truy cập một trang cụ thể sau khi chỉ xem một trang.

tỷ lệ thoát là gì

Do đó, ai đó truy cập trang web từ bất kỳ nguồn nào (email, quảng cáo, phương tiện truyền thông xã hội), sau đó thoát ra mà không duyệt các trang web khác. Điều này khá quan trọng. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Trong hầu hết các hệ thống phân tích, bao gồm Google Analytics, sự phản chiếu xảy ra khi người dùng rời khỏi trang web mà không tương tác với trang web. Vì bạn có thể định cấu hình các sự kiện phân tích xảy ra trên một trang (ví dụ: trong khi phát video hoặc tương tác với thanh trượt), bạn chỉ có thể cho phép khách truy cập truy cập trang và sau đó rời khỏi trang – nhưng điều này không thể được coi là thoát trang.

Ví dụ: giả sử bạn có một khách đang tìm kiếm “unbounce integrations” và kết thúc trên trang trợ giúp này:

Bounce Rate là gì

Như bạn thấy, người dùng có thể tương tác theo nhiều cách khác nhau. Họ không phải nhấp vào trang để nhấp vào bất kỳ công cụ tích hợp nào và nhận thêm thông tin. Đây là một ví dụ:

tương tác của người dùng

Bây giờ, theo tôi, thật tốt khi biết hành vi này, vì vậy sẽ là khôn ngoan khi thiết lập theo dõi sự kiện cho các thành phần trang tương tác với người dùng. Sau khi thiết lập các sự kiện trong Google Analytics, bạn có thể chọn từ các chiến dịch không tương tác hoặc tương tác. Nếu là chiến dịch có tương tác cao, người dùng khác out ngay lập tức thì với tỷ lệ đó là không đáng kể.

Chạy GA Debugger nhanh chóng cho thấy Unbounce sẽ không gây ra ảnh hưởng đến mục đích này, vì vậy ngay cả khi người dùng nhấp vào bất kỳ công cụ tích hợp nào trên trang web và sau đó rời đi, anh ta vẫn sẽ bị coi là từ chối và không biết sản phẩm tương tác được tạo bởi người dùng:

sản phẩm tương tác người dùng

Bất kể, hãy nhớ rằng Google Analytics không phải để đánh giá trang có lượng truy cập lớn mà là trang có số lần nhấp cao. Chế độ xem sau có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ thoát.

Đây là lý do tại sao việc kiểm tra trạng thái của Google Analytics rất quan trọng để sau khi xem tỷ lệ thoát trang 0% hoặc 100% có gì đó đáng ngờ (và nó thường được liên tưởng đến việc dùng tool view hoặc bị chơi xấu).

tỷ lệ thoát
tỷ lệ thoát trang

Tỷ lệ thoát cao là gì? Tỷ lệ thoát thấp là gì?

Hầu hết mọi người nghĩ rằng tỷ lệ thoát cao là xấu và tỷ lệ thoát thấp là tốt. Đây thường là trường hợp (theo dõi chính xác là có thể), nhưng đôi khi nó không đúng hoàn toàn. Đó là một vấn đề quan trọng. Bạn nên đặt câu hỏi sâu hơn:

  • Mục đích của trang web này là gì?
  • Tiêu chuẩn tốt của bạn cho tỷ lệ thoát là gì?
  • Gia tăng tỷ lệ thoát liên quan đến việc cải thiện doanh thu và tỷ lệ chuyển đổi?
  • Chất lượng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn là gì?

Câu hỏi đầu tiên có lẽ là câu hỏi quan trọng nhất. Nếu bạn gửi lưu lượng truy cập phải trả tiền đến trang đích của mình từ Mạng tìm kiếm của Google và tỷ lệ thoát của bạn rất cao, thì bạn có thể tập trung vào việc giảm tỷ lệ thoát của mình.

Trên thực tế, phân tích tỷ lệ thoát trên trang đích cho giao dịch của bạn có thể là một cách tuyệt vời để tìm các tùy chọn chuyển đổi. Chuyển đến “Hành vi” => “Nội dung trang” => “Trang đăng nhập” và sử dụng chức năng so sánh ở bên phải màn hình. Sau đó chọn Tỷ lệ thoát từ thanh menu:

phân tích tỷ lệ thoát

Tuy nhiên, nếu bạn có một trang trợ giúp nơi người dùng có thể tìm thấy câu trả lời ngay lập tức và sau đó đăng xuất, tỷ lệ thoát cao là thực sự tốt. Họ tìm thấy những gì họ muốn!

Ngoài ra, như tôi đã đề cập, nguyên nhân là một tai nạn. Nếu blog của bạn dài (3000 từ) nhưng một người có thể đọc toàn bộ nội dung, thích nó và thậm chí in nó và sau đó nhảy. Điều này không tệ.

May mắn thay, trong trường hợp này, bạn có thể kích hoạt một số sự kiện tương tác, chẳng hạn như thời gian hiển thị trang và độ sâu cuộn, có thể hoạt động như một proxy chia sẻ nội dung.

Điểm quan trọng là tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng xấu và tỷ lệ thoát thấp không phải lúc nào cũng tốt.

Biết tỷ lệ thoát để làm gì?

Biết tỷ lệ thoát cho phép bạn đưa ra quyết định sáng suốt về tiếp thị nội dung, mua hàng trả tiền, SEO, CRO hoặc trải nghiệm người dùng. Bạn có thể sử dụng nó như một chỉ báo để theo dõi xem những thay đổi của bạn là tích cực hay tiêu cực.

Như tôi đã đề cập, tỷ lệ thoát cao không phải lúc nào cũng xấu. Ngoài ra, ngay cả khi bạn chắc chắn rằng việc giảm tỷ lệ thoát trên một trang nhất định là tốt, điều đó không có nghĩa là giảm tỷ lệ thoát luôn có lợi. Ví dụ: bạn có thể thực hiện kiểm tra A/B trong đó chuyển đổi và doanh thu giảm, nhưng tỷ lệ thoát giảm. Bạn có nên thực hiện thay đổi này? Không, bởi vì chỉ số thanh toán là một chỉ số quan trọng, không phải tỷ lệ xem trang, như tỷ lệ thoát.

Tỷ lệ thoát là một dấu hiệu tốt của thành công. Nó là hoàn hảo cho việc tìm kiếm giao dịch. Nhưng về nguyên tắc, đây là một loại “chuyển đổi một phần”, không nên cải thiện chỉ để giảm tỷ lệ thoát trang. Đây có thể là một chỉ số tối ưu hóa chuyển đổi sai lệch.

Ứng dụng

Tỷ lệ thoát là một chỉ số thường được sử dụng nhưng bị hiểu lầm. Cách thức theo dõi tùy thuộc vào cài đặt phân tích của bạn và cách sử dụng để xác định thành công của các nỗ lực tiếp thị và trải nghiệm người dùng, cũng như các mục tiêu của bạn.

Nói một cách đơn giản, tỷ lệ thoát có xu hướng là một số liệu vi mô hoặc một cái gì đó bạn xem như là một ủy quyền để thành công. Điều này không bao giờ nên là mục tiêu chính và bạn phải luôn đặt câu hỏi về sự an toàn của số Tỷ lệ thoát trong các công cụ phân tích của mình.

Khi biết được tỷ lệ thoát là gì thì di chuyển đến Google Analytics để trải nghiệm nào.

Bài viết nói về: Tỷ Lệ Thoát Là Gì? Ứng Dụng, Tầm Quan Trọng Của Bounce Rate
Nguồn trích dẫn từ: Công Ty Truyền Thông Media, Digital Marketing - Flava Entertainment Productions
Tác giả: Phạm Hoàng Thanh Thanh


Nguồn: https://flavaentertainmentproductions.com/ty-le-thoat Theo dõi để cập nhật các tin tức mới tại: https://flavaentertain.blogspot.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Kiểm Tra Từ Khóa Trên Google Adwords Nhanh Và Đơn Giản Nhất

IFTTT Là Gì? 04 Tính Năng Không Thể Bỏ Qua Của IFTTT

Brand awareness là gì? tầm quan trọng và cách xây dựng Brand Awareness như thế nào?